http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
web statistics

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tăng cơ hội phát triển logistics đường sắt

16/09/2015 - 14:45 (GMT+7
TCT Đường sắt Việt Nam và ITL tổ chức lễ ký kết thực hiện “Dự án xã hội hóa Trung tâm Đường sắt..


Ga Yên Viên (Hà Nội) được đầu tư theo hình thức xã hội hóa sẽ nâng cao được năng lực vận chuyển trên đường sắt với những công nghệ hiện đại

Sau thời gian đàm phán tích cực, được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Indo Trans Logistics (ITL) tổ chức lễ ký kết thực hiện “Dự án xã hội hóa Trung tâm Đường sắt logistics tại ga Yên Viên” vào ngày hôm nay (16/9).

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đối với ngành Đường sắt, “Dự án xã hội hóa Trung tâm Đường sắt logistics tại ga Yên Viên” sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp nâng cao năng lực xếp dỡ container và hàng hóa tại ga từ 3-5 lần, tăng sản lượng hàng hóa thông qua ga Yên Viên gấp 2-3 lần; giảm thời gian tác nghiệp tại ga, từ đó nâng cao hệ số quay vòng các đoàn tàu, giảm chi phí vận chuyển, tăng sản lượng và thu hút thêm khách hàng mới; nâng cao chất lượng dịch vụ của ga đầu mối Yên Viên; kết nối hệ thống cảng biển phía Bắc với ga đầu mối Yên Viên; tăng thị phần vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt, tăng kết nối ga đầu mối với các ga khác trên mạng lưới đường sắt quốc gia.

Theo thỏa thuận, Công ty ITL được quyền sử dụng và khai thác Trung tâm Đường sắt logistics tại ga Yên Viên với thời hạn 23 năm, sau đó chuyển giao toàn bộ cho đường sắt. Trong thời hạn khai thác được quyền thu phí nâng, hạ container và các dịch vụ giá trị gia tăng, nhằm thu hồi vốn đầu tư và có lợi nhuận. Gia tăng cơ hội phát triển logistics đường sắt thông qua phát triển dự án xã hội hóa bãi hàng Bắc và Nam ga Yên Viên.)

Phối cảnh bãi hàng ga Yên Viên

Ông Bùi Quang Liên, Giám đốc Công ty ITL Logistics đường sắt cho biết, Trung tâm Đường sắt logistics tại ga Yên Viên sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm chi phí, thời gian giao nhận hàng hóa cho khách hàng. Ga Yên Viên sẽ trở thành cánh tay nối dài của cảng Hải Phòng và cảng CICT, cảng Cái Lân. Khách hàng có thể rút ngắn thời gian chờ giao nhận hàng hóa do ứng dụng các công nghệ xếp dỡ, quản lý tiên tiến. Bên cạnh đó, khách hàng có thể làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa và khai báo hải quan tại Trung tâm Đường sắt logistics ga Yên Viên thay vì làm thủ tục tại các cảng biển hay tại các ga liên vận quốc tế đường sắt khác.

Trung tâm Đường sắt logistics tại ga Yên Viên sẽ được đầu tư thành hai giai đoạn. Giai đoạn I: Từ tháng 10/2015 - 6/2016, xây dựng bãi hàng phía Nam ga Yên Viên. Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 90 tỷ đồng: vốn vay 39 tỷ đồng (bằng 44%), vốn góp 51 tỷ đồng (bằng 56%); Tổng diện tích 18.984 m2, trong đó xây dựng nhà điều hành (400 m2), đầu tư mới nhánh đường sắt xếp dỡ H3 (280 m), đầu tư mới hệ thống bãi hàng và đường nội bộ 18.500 m2. Giai đoạn này còn tiến hành đầu tư hệ thống cẩu chuyên dụng RTG, cẩu nâng container, forklift và phần mềm quản lý. Giai đoạn I dự kiến khởi công trong tháng 10 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016.

Khi Trung tâm đi vào khai thác sẽ tăng thêm 5-6 đôi tàu mới. Trong đó, tuyến Yên Viên - Hải Phòng chạy thêm 2-3 đôi tàu/ngày, với tổng số lượng 264 teus; tuyến Yên Viên - Cái Lân chạy thêm một đôi tàu/ngày, với tổng số lượng 88 teus; tuyến Yên Viên - Sóng Thần chạy thêm hai đôi tàu/ngày, với số lượng tăng thêm 144 teus.

Đến năm 2018, tăng sản lượng tuyến Yên Viên - Hải Phòng chạy thêm 5 đôi tàu/ngày, với tổng số lượng 440 teus. Tuyến Yên Viên - Cái Lân chạy thêm ba đôi tàu/ngày, với tổng số lượng 264 teus.

Giai đoạn II từ tháng 1- 6/2016, lập báo cáo khả thi đầu tư khu vực bãi hàng phía Bắc ga Yên Viên. Xây dựng các phân khu hàng hóa, kho bãi, khu vực tác nghiệp vận hành đường sắt và xếp dỡ hàng hóa.

Lê Phong

DỊCH VỤ KHÁC:
VRTS Tổ chức lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ Hải quan, giao nhận, áp tải hàng hóa.
Giá cước vận tải khó giảm
Lắp đặt nhịp cầu vòm thép cầu Bình Lợi
Tranh cãi về hạn chế xe máy.
VN-Index trở lại đà tăng nhẹ
Bé gái sơ sinh có hai đầu, hai tim.
CSGT bắt cướp trên xa lộ Hà Nội.
Việt Nam đang đứng ở đâu?
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
(08) 3526 2792
(08) 3256 2791
(08) 3526 2790
(08) 6679 9248
(08) 6679 9249
0914 084 611

Liên hệ trực tuyến với Nhân sự Nhân sự

Liên hệ trực tuyến với Kinh doanh 2 Kinh doanh 2

Liên hệ trực tuyến với Kinh doanh 3 Kinh doanh 3

QUẢNG CÁO
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/
http://vanchuyenduongsat.com.vn/